Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2008

Thoát khỏi kẻ gây rối Y!Mobile

Hồi trước mình tưởng cái Yahoo!Mobile là tiện. Ai dè dùng 1 thời gian mới biết, nó thật là phiền phức. Hôm nay viết cái entry này để cho những ai có di động mà có ý định đăng kí cái Yahoo!Mobile thì bỏ ý định đấy đi.


Vì sao rắc rối?

Ưu điểm: Khi nào mình offline thì mọi tin nhắn của friend trong yahoo gửi offline sẽ vào di động của mình. Thế thì ai ko có di động cũng có thể nhắn tin cho bạn được.
Ưu thì chỉ có bấy nhiêu thôi, còn nhược điểm thì... đây này

Nhược điểm: Bạn chỉ có thể nhận được 3 tin nhắn từ 1 friend, nếu muốn nhận được tin nhắn tiếp theo thì bạn phải reply lại. Mà khi bạn reply trực tiếp trên di động của bạn,có nghĩa là bạn đã trừ vào tài khoản của mình 2000 VND.

Nói 1 cách dễ hiểu hơn là bạn phải mất 2000 VND cho 1 tin nhắn. Tin nhắn chỉ display trong khuôn khổ giới hạn của di động của bạn.Tức là những tin nhắn dài quá cỡ sẽ không display được hết.

Cứ ai gửi offline là di động của bạn có tin nhắn, rất phiền phức, vì những tin nhắn offline thường là những tin nhắn vu vơ, trêu đùa nhau. Đang đêm tự nhiên điện thoại réo ầm lên vì 1 cái tin nhắn vớ vẩn của 1 ai nào đấy thức đêm thì bực mình lắm...

Đối với những ai hay Invisible ko muốn người khác thấy mình online sẽ càng bất tiện hơn. Vì khi người đó Invisible thì chữ "I'm on SMS" mất,thế thì có nghĩa là người đó online nhưng để ở chế độ Invisible.

Khi bạn chỉ dùng Yahoo!Mobile mà không reply lại, thì trong khoảng 1 tháng, Yahoo!Mobile của bạn sẽ mất tác dụng, có nghĩa là bạn sẽ không nhận được những tin offline trên máy di động của mình nữa, và cũng không nhận được những tin offline trên yahoo nữa.

Còn 1 việc nữa, là bạn sẽ rất khó khăn khi gỡ bỏ tính năng "I'm on SMS" này.

Tui là 1 trong những người dùng cái Yahoo! mobile khỉ gió này.Muốn gỡ bỏ nó lắm nhưng ko biết làm thê nào.Sau 1 hồi mầy mò qua mấy trang WEB thì cuối cùng cũng đã tìm cách.

CÁCH GỠ BỎ "I'm on SMS"

Sau khi đăng nhập vào Yahoo Messenger. Bạn chọn Messenger> Preferences. Tại phần General, bạn bỏ dấu chọn Always sign in to my mobile device when I exit Messenger. Nhấn OK để hoàn tất thiết lập. Bây giờ, dịch vụ Yahoo SMS Messenger đã được ngưng kích hoạt trên chính ID mà bạn sử dụng.

Ai mà đang tìm cách gỡ bỏ thì entry này sẽ giúp ích được bạn nhiều nhiều đấy. Còn ai đang có ý định cài đặt thì bỏ đi...

Theo kinh nghiệm của cá nhân là phiền lắm,nhiều lúc còn bực mình chẳng hết...